Nissan: Giới thiệu ‘chiếc xe thể thao mui trần’

DETROIT – Nissan IMs, được công bố hôm nay tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2019, là một loại xe hoàn toàn mới – một “chiếc xe thể thao nâng cao” tận dụng công nghệ đóng gói, nền tảng và hệ thống truyền động được phát triển thông qua Nissan thông minh di động.

Mặc dù gần với một chiếc xe hơi hơn là một chiếc crossover, tỷ lệ cách mạng của khái niệm IMs tạo ra một phân khúc xe của riêng mình. Nó được xác định bởi danh tính xe điện thuần túy của nó, với pin nằm dưới thân, nâng chiều cao cabin. Không gian nội thất được kéo dài, kết quả của chiều dài cơ sở kéo dài của xe, có kiến ​​trúc chỗ ngồi “2 + 1 + 2” độc đáo với ghế trước xoay và ghế sau có thể ngồi ba bên, hoặc, khi ghế ngoài phía sau mỏng được gập lại , một “Ghế hàng đầu” đầy mê đắm ở trung tâm phía sau, xứng đáng là chuyến du lịch đẳng cấp thế giới.

Denis Le Vot giới thiệu Nissan IMs

“Những tiến bộ trong công nghệ xe điện và lái xe tự động đã cho phép các nhà thiết kế của chúng tôi thoát khỏi nền tảng và quy tắc đóng gói hạn chế các phương tiện chở khách truyền thống, để tạo ra một loại xe hoàn toàn mới”, Alfonso Albaisa , phó chủ tịch thiết kế của Nissan cho biết. “IMs khám phá các giới hạn của thiết kế xe hơi với một cách tiếp cận nâng cao danh mục cả về diện mạo và chức năng.”

Thiết kế chịu ảnh hưởng của Nissan Mobility Thông minh

Thiết kế bên ngoài và bên trong mạnh mẽ của IM được thực hiện nhờ công nghệ điện và tự trị sáng tạo được phát triển thông qua Nissan Intelligence Mobility, tầm nhìn của công ty về việc thay đổi cách xe được vận hành, vận hành và hòa nhập vào xã hội.

IMs là một nghiên cứu về tính đối ngẫu và tương phản. Ở chế độ lái tự động, nó có tính năng vận hành hoàn toàn rảnh tay, trong khi ở chế độ lái thủ công, nó mang lại trải nghiệm lái thú vị, hiệu suất cao mà chỉ một chiếc xe điện tiên tiến mới có thể cung cấp.

IM cũng sở hữu công nghệ an toàn và kết nối thế giới ảo cao nhất – tất cả được gói gọn trong một gói quyến rũ làm nổi bật thiết kế và sự khéo léo hiện đại của Nhật Bản.

 

Đột phá điện, tự trị và kết nối

Hoàn toàn nắm giữ ba trụ cột của Di động thông minh Nissan – Lái xe thông minh, Sức mạnh thông minh và Tích hợp thông minh – IMs hướng tới việc tạo ra một xã hội di động bền vững tập trung vào xe điện, lái xe tự động và kết nối.

Hệ thống truyền động điện của IM bao gồm các động cơ điện kép (trước và sau) và pin sạc nhanh 115kWh tạo ra công suất 483 mã lực (360 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 590 Nm (800 Nm), đảm bảo rằng chiếc xe ý tưởng sẽ không chỉ giữ với những chiếc xe thể thao hiện đại nhưng để lại hầu hết trong bụi. Có khả năng đi du lịch khoảng 380 dặm trên một lần sạc duy nhất, tin nhắn tức thì là trên sân chơi cùng với các đối tác chạy bằng xăng của nó về mặt phạm vi.

Hệ thống truyền động sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh hiệu suất cao, dẫn đến cân bằng trọng lượng trước / sau lý tưởng, lực kéo đặc biệt và hiệu suất vào cua tuyệt vời trong hầu hết mọi điều kiện. Nhờ hệ thống treo khí tiên tiến thích nghi với các tình huống lái xe khác nhau, IM cung cấp một chuyến đi mượt mà và các đặc điểm vào cua phẳng.

Kiểu dáng đẹp, gợi cảm, liền mạch

Ngoại thất của khái niệm IM thể hiện ngôn ngữ thiết kế “xe thể thao nâng cao” mới của Nissan, biến chiếc xe truyền thống thành một chiếc xe với tỷ lệ khiêu khích, tính cách thể thao và khí động học tuyệt vời. Duy nhất đối với Nissan, hãng liên tục kết hợp những phẩm chất công nghệ cao của tương lai với những điểm nhấn vượt thời gian của Nhật Bản.

Hình thức bên ngoài của IM được đặc trưng bởi các đường ngang và dọc đơn giản hơn là các bề mặt được điêu khắc. Nó tha thứ cho chủ đề “mái nổi” đặc trưng của Nissan để tận dụng lợi thế của các vị trí trụ A phía trước và cột C mở rộng. Kiểu dáng đẹp không chỉ thể thao; nó cũng dẫn đến một hệ số kéo thấp. Ngoài ra, các tấm thân khác nhau, bao gồm chắn bùn, cánh lướt gió phía trước, tấm rocker và một bộ phận kéo dài đầy đủ, cung cấp lực lượng xuống hiệu quả và lực nâng tối thiểu ở tốc độ cao.

Mái nhà được lấy cảm hứng từ hình dạng của mặt trăng, với các điểm nhấn đường ray mái bằng nhôm được mạ anot màu vàng gợi ý vòng tròn ánh trăng được tạo ra bởi nhật thực. Tỷ lệ độc đáo của chiếc xe – được xác định bởi chiều dài cơ sở và vòng eo dài, trụ A về phía trước cabin và góc cửa sổ phía sau dốc – mang lại cho chiếc xe một hình bóng đơn giản, thuần khiết.

“Chúng tôi đã xem xét di sản của Nissan và nhận ra rằng một số mẫu xe thành công nhất của chúng tôi, chẳng hạn như Murano thế hệ đầu tiên và xe Z® của chúng tôi, tất cả đều có hình bóng rất đơn giản”, ông Albaisa nói. “Với sự đơn giản của thiết kế, chất lượng cảm nhận cũng được cải thiện một cách tự nhiên.”

Ngôn ngữ thiết kế V-motion đặc trưng của Nissan, được kết hợp trong suốt dòng sản phẩm Nissan 2019, được nhấn mạnh vào lưới tản nhiệt phía trước không có lưới tản nhiệt của IM thông qua hình dạng và vị trí của đèn pha. Thiết kế ánh sáng hình chữ V mỏng, táo bạo vừa nổi bật vừa thiết thực, mang đến cho chiếc xe một vẻ ngoài tương lai nhưng khác biệt của Nissan, trong khi bánh xe 22 inch hung hăng làm tăng thêm vẻ thể thao.

Ở chế độ lái tự động, đèn pha và đèn hậu kết hợp của IM sẽ chuyển sang màu xanh lam và ánh sáng nhấp nháy liên tục ở trung tâm phía trước và phía sau để thông báo cho người đi bộ và những người lái xe khác về tình trạng tự trị của nó.

Bên ngoài cũng có các phần cửa sâu, mui xe phần ba chiều, đèn hậu phía sau hình ba chiều, cánh lướt gió phía sau tích hợp và cản sau khởi động. Thân xe 4 cửa không có trụ B bao gồm cửa sau mở ngược để dễ dàng vào bên trong, cấu trúc mái siêu mỏng, tay nắm cửa vô hình với eClinch, cửa sổ bên siêu phẳng và camera cánh thay cho gương chiếu hậu bên ngoài. Các máy ảnh cánh gấp lại khi IM ở chế độ tự trị.

Để nhấn mạnh đặc tính Nhật Bản của chiếc xe, một đồ họa hình học lấy cảm hứng từ một mẫu truyền thống của Nhật Bản có tên Asanoha đã được áp dụng bằng vàng trên bề mặt mái kính khói của IMs. Các mô hình được sử dụng trên toàn bộ chiếc xe, bao gồm cả trên các bánh xe và bên trong cabin.

Thiết kế nội thất phản ánh chủ nghĩa tương lai vượt thời gian của Nhật Bản

Nội thất của IM thể hiện một cách mới để hình dung cách những người đi lại sẽ đi trong một thế giới tự chủ. Để giúp thể hiện sự rộng rãi của cabin, các nhà thiết kế đã tạo ra một sự tách biệt trực quan giữa cơ thể và nhà kính. Đặt ưu tiên cho không gian nội thất của xe, tất cả các bộ phận truyền động đã được giấu dưới sàn cabin.

“Với nền tảng đáy phẳng, được nâng cao và không có giới hạn bên trong, sẽ có cảm giác gần như bay lên, như thể bạn đang cưỡi trên một tấm thảm ma thuật,” bà Albaisa nói.

Trái ngược với đặc tính thời đại không gian của ngoại thất, nội thất của IM lấy cảm hứng từ một ngôi nhà hiện đại của Nhật Bản. Trong những gì các nhà thiết kế của Nissan gọi là “chủ nghĩa tương lai vượt thời gian của Nhật Bản”, cabin kết hợp các yếu tố hiện đại của Nhật Bản, nổi bật bởi các ví dụ về tay nghề cao cấp, với biểu hiện công nghệ cao. Ví dụ, hình dạng của bảng điều khiển và viền cửa phản ánh “tàu vũ trụ lên mặt trăng”, với việc sử dụng các loại vải tối màu và màu sắc hoạt hình với các vệt sáng gợi lên ánh trăng và bóng tối. Các màu sắc và vật liệu thiết lập một tâm trạng thân mật có thể được hoạt hình với ánh sáng xung quanh người cư ngụ.

Ở chế độ lái thủ công, nội thất của IM trở thành buồng lái tập trung vào người lái với công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến và màn hình hiển thị thông tin đa cấp, giúp người lái điều khiển toàn bộ phương tiện. Các bộ phận phức tạp, được kết nối với nhau, đầu ra cảm biến và bộ điều khiển đều được tích hợp vào một giao diện đơn giản. Ví dụ, màn hình bảng điều khiển nổi hai lớp siêu mỏng cung cấp cả thông tin kỹ thuật và khám phá trực quan về thế giới xung quanh chiếc xe khi muốn.

Ở chế độ lái tự động, vô lăng rút lại và ghế trước xoay vào trong để đối mặt với sự sắp xếp chỗ ngồi phía sau sáng tạo, đặc trưng bởi “Ghế ngồi Premier” đặc biệt.

“Không có bảng điều khiển trung tâm, vì vậy khi ghế trước được xoay, nội thất trở thành một” khu vực rộng lớn “thú vị, nơi các cư dân có thể giao tiếp với nhau một cách thoải mái,” bà Albaisa nói. “Và chỗ ngồi trung tâm phía sau độc đáo cho phép hành khách chính có thể tận hưởng các tính năng kết nối thông minh của xe mọi lúc, cho dù người lái đang ở chế độ tự động hay vận hành bằng tay.”

Giao diện người dùng đồ họa đơn giản, liền mạch

Hoàn thành ý nghĩa đối ngẫu của IM là giao diện người dùng đồ họa tiên tiến. Trong chế độ lái thủ công, giao diện vừa linh hoạt để nâng cấp và thiết kế đơn giản, bao gồm số lượng công tắc và điều khiển tối thiểu.

Thiết kế và logic của giao diện, kết hợp với công nghệ lái tự động hoàn toàn, cho phép người lái trải nghiệm đầy đủ mức hiệu suất cao được cung cấp bởi hệ thống truyền động điện tất cả các bánh của IM.

Bảng điều khiển lớn, mỏng với bốn màn hình nhỏ gọn theo kiến ​​trúc thông tin theo chiều ngang giúp tăng cường không gian bên trong. Bố cục đã được tinh chỉnh để theo các chuyển động tự nhiên của mắt. Ngay phía trước người lái, không bị cản trở bởi vô lăng có thể thu vào, là cụm công cụ “xếp lớp”, trong đó lớp chính chỉ cung cấp thông tin quan trọng để người lái tập trung điều khiển xe mà không bị phân tâm. Lớp thứ hai cung cấp thông tin bổ sung khi cần thiết.

Một tính năng quan trọng khác, “nền tảng cảm biến nội thất”, sử dụng cảm biến và camera để theo dõi tình trạng của người lái. Nó diễn giải biểu cảm khuôn mặt và tư thế cơ thể để xác định xem người lái xe không thể tiếp tục lái xe. Hoạt động ở cả chế độ lái thủ công và tự động, nền tảng sẽ đưa IM đến điểm dừng an toàn, có kiểm soát nếu trình điều khiển bị mất khả năng.

Vô hình để có thể nhìn thấy: Hợp nhất thế giới thực và ảo

Tăng cường hơn nữa IMs là kết nối độc đáo của nó với thế giới ảo, mà Nissan gọi là Vô hình để nhìn thấy được, hoặc I2V. Nó đề cập đến giao diện 3 chiều nơi thế giới thực hội tụ với thế giới ảo. Một nền tảng được phát triển bởi Nissan, I2V giúp người ngồi trên xe nhìn thấy những gì có thể là “vô hình”, tăng thêm sự tự tin và hứng thú cho trải nghiệm xe.

Cơ hội “nhìn thấy vô hình” được thực hiện với công nghệ Omni-Sensing, vừa được Nissan công bố tại triển lãm thương mại CES. IM được kết nối với thông tin cảm nhận trong thế giới thực, được thu thập và phản ánh từ thế giới ảo và được hiển thị trước mắt người lái và hành khách để có trải nghiệm thực tế hỗn hợp phong phú. Mọi người cũng sẽ có thể kết nối với nhau thông qua thế giới ảo và Omni-Sensing.

Ví dụ, công nghệ có thể giúp người lái xe nhìn thấy các góc xung quanh, hình dung thông tin chính xác về tình trạng kẹt xe – bao gồm cả nguyên nhân – và xác định các tuyến đường thay thế cho hành trình không căng thẳng. Các tài xế thậm chí có thể tận hưởng công ty của một “hành khách” từ thế giới ảo dưới dạng hình đại diện thực tế tăng cường ba chiều bên trong xe.

Sẵn sàng ra mắt

Nissan IMs là một nghiên cứu tiên tiến về tỷ lệ tiến bộ, dẫn đến một loại phương tiện hoàn toàn mới – chiếc xe thể thao mui trần. Với ngoại thất bóng bẩy và cabin ấm áp, hầm hố, IMs mang đến trải nghiệm lái xe mới mẻ – thủ công, tự động và hầu như.

“Chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe hiệu suất thể thao cũng truyền cảm hứng và thú vị không kém trong các chế độ lái tự động và tự động,” ông Albaisa nói. “Nhờ công nghệ Di động thông minh của Nissan và sự hiểu biết đáng kinh ngạc của các nhà thiết kế của chúng tôi, IM thực sự đại diện cho giai đoạn tiếp theo trong di động bền vững.”

 

 

 

 


 

Nissan IMs khái niệm kích thước chính và thông số kỹ thuật

Khái niệm: Đột phá hiệu suất công nghệ cao, khái niệm xe điện tất cả các bánh với tỷ lệ, bao bì và thiết kế tiên tiến; 2 ghế trước, 1 ghế sau “Ghế ngồi phía sau”, 2 ghế ngoài phía sau
Các tính năng di động thông minh của Nissan : Tăng tốc EV động; chế độ lái tự động; Hiển thị thực tế tăng cường “Vô hình để nhìn thấy” với hình đại diện
Cấu hình ổ đĩa : Động cơ kép, tất cả các bánh, nền tảng xe điện chuyên dụng với định vị gói pin thấp và chiều cao đi xe cao
Hệ thống truyền động: Động cơ điện kép (trước và sau) với công suất 483 mã lực
(360 mã lực) và mô-men xoắn 590 lb-ft (800 Nm)
Ắc quy: Pin 115 kWh với phạm vi ước tính 380 dặm
Lốp bánh xe: Bánh xe hợp kim nhôm 22 x 10 inch độc đáo với lốp hiệu suất Michelin 255 / 40R22 tùy chỉnh
Đình chỉ: Hệ thống treo khí thích nghi với loại đường và chế độ lái, cho phép hiệu suất và sự thoải mái
Chiều dài cơ sở: 114 inch (2900 mm)
Chiều dài: 190 inch (4845 mm)
Chiều cao: 59 inch (1500 mm)
Chiều rộng: 74 inch (1900 mm)
Ngoại thất: Tỷ lệ tiến bộ với thiết kế cao cấp thể thao; chữ ký ánh sáng kỹ thuật Vmotion; phần cửa sâu, khí động học tiên tiến không có lưới tản nhiệt phía trước; Thân xe 4 cửa không có trụ B với cửa sau mở ngược để dễ dàng tiếp cận nội thất; kết cấu mái siêu mỏng và cột trụ; Tích hợp cảm biến AD; camera cánh; đèn hậu theo phong cách ba chiều
Nội địa: Nội thất phòng chờ cao cấp với “khu vực lớn;” Ghế chỉ huy của tài xế Zero Gravity; “Ghế hàng đầu” độc đáo với ghế dài (vị trí ghế trung tâm phía sau); màn hình và bộ điều khiển thích ứng; bảng điều khiển siêu mỏng; tay lái có thể thu vào; hiển thị thông tin tích hợp và thích ứng với màn hình nổi hai lớp; ghế trước xoay bên trong
Giao diện người dùng đồ họa: Giao diện người dùng liền mạch, đơn giản; bốn màn hình nhỏ gọn với kiến ​​trúc thông tin ngang; avatar thực tế ảo có thể tùy chỉnh

 


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

*

Tin cùng chuyên mục
0983.326.386