Nissan biến đổi thiết kế sedan truyền thống với khái niệm IM

DETROIT – Khái niệm Nissan IMs giới thiệu một phân khúc mới – “chiếc xe thể thao mui trần”.

Nó biến chiếc xe truyền thống thành một cái gì đó mới mẻ và mới mẻ, với tỷ lệ khiêu khích và một diện mạo mới bóng bẩy, nhấn mạnh hiệu suất xe điện thể thao của nó. IMs là phiên bản mới nhất trong một loạt các khái niệm xe điện tiên tiến của Nissan bao gồm các mẫu Nissan ID và IMx gần đây .

Chìa khóa cho tỷ lệ đột phá của IM là một nền tảng xe điện mới với động cơ điện kép phía trước và phía sau và một bộ pin dung lượng cao, phẳng nằm bên dưới khoang hành khách.

Hình dáng tổng thể của chiếc xe có vòm cabin trượt trên không gian nội thất không có trụ cột B, tăng cường tính hiện đại kỹ thuật và vẻ ngoài chất lượng cao cao cấp. Bánh xe và lốp 22 inch thể thao mang đến cho chiếc xe một tư thế mạnh mẽ và cabin được nâng cao để dễ dàng đi vào và ra ngoài, cũng như vị trí ngồi cao cho người ngồi trong xe. Một phần nhờ chiều dài cơ sở kéo dài, không gian bên trong được tối đa hóa, cho phép các nhà thiết kế tạo ra một cabin mở, thoáng mát, có thể đóng vai trò kép của buồng lái chỉ huy hoặc một phòng giống như phòng chờ.

Satoru Tai, giám đốc thiết kế của Nissan cho biết: “Có hai bước đột phá khác biệt trong thiết kế của Nissan IMs”. “Thứ nhất, tỷ lệ tươi mới của ngoại thất, hình dạng đơn giản và chuyển động năng động rất sạch sẽ, nhưng mạnh mẽ và giàu cảm xúc. Thứ hai, chủ đề chiếu cảnh quan của nội thất là tinh tế, rộng rãi, hấp dẫn, tương tác và liền mạch, với cách bố trí ghế hành khách độc đáo. IM báo hiệu bên ngoài rằng tài xế và hành khách sắp trải nghiệm một thứ hoàn toàn mới khi ở bên trong. ”

Kiểu dáng đẹp , gợi cảm, liền mạch thiết kế bên ngoài

Thiết kế bên ngoài của IMs bao gồm một khối cơ thể tuyến tính mạnh mẽ bao quanh một cabin rộng rãi. Trong chế độ xem kế hoạch, các chuyển động năng động của các bề mặt tuyệt đối tạo ra một tuyên bố thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng.

Sự nhấn mạnh vào không gian nội thất là rõ ràng từ thiết kế bên ngoài. Thân xe và nhà kính của xe được tách biệt trực quan, ưu tiên kích thước và hình dạng của cabin, trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài bóng bẩy, quyến rũ của một chiếc xe hiệu suất.

“Ấn tượng về tỷ lệ chung của IMs rõ ràng khác biệt so với các thiết kế mui xe thể thao hiện tại”, ông Jacanny Arroba, giám đốc thiết kế chương trình của Nissan cho biết. “Với những tỷ lệ mới này, không có sự đánh đổi nào về mặt bao bì, bao gồm cả khoảng không phía trước và phía sau và chỗ để chân, không gian chở hàng và tầm nhìn.”

Góp phần vào sự xuất hiện của cabin ngoài trời là một mái nhà kính độc đáo, các cột trụ mỏng, kính bên siêu phẳng và cửa không tay cầm. Khi nhìn từ bên cạnh, các cánh cửa trông đơn giản và sạch sẽ. Các bề mặt tuyệt đối và các cạnh trong các phần cửa và mui xe gợi ý tốc độ và khí động học tiên tiến.

Thiết kế không có trụ cột B cho phép các cửa sau mở ra phía sau, tạo ra tầm nhìn không bị cản trở và tiếp cận với cabin. Không có bảng điều khiển trung tâm truyền thống, nội thất thậm chí còn cảm thấy rộng rãi hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên, cũng như khi bên trong.

“Các phần cửa sâu và thực hiện mui xe ba chiều là một phần của biểu hiện” tính hiện đại chính thức “của IM,” Arroba nói thêm. “Cách xử lý sắc sảo, sắc sảo hầu như cảm thấy giống như một chiếc áo được may kỹ lưỡng, được may kỹ lưỡng, một cái gì đó bạn cảm thấy đặc biệt.”

Hệ số kéo thấp của IM là kết quả của phần đầu xe mượt mà, đèn chiếu sáng, tay nắm cửa vô hình và camera cánh thay cho gương chiếu hậu, có thể gập vào thân xe khi xe ở chế độ lái tự động. Các chắn bùn phía trước, phần cửa dưới, chắn bùn phía sau, cánh lướt gió phía sau tích hợp và trụ C cũng đã được thiết kế để tăng cường hiệu suất khí động học.

Hệ thống chiếu sáng có chức năng kép cho các chế độ lái tự động và tự động. Chữ ký thiết kế V-Motion sâu, rõ ràng ở vị trí và hình dạng của đèn pha, được bù từ bề mặt thân trước, cũng hỗ trợ luồng không khí.

The headlamps are integrated into a horizontal light blade that runs across the hood. When the car is in operation, pulses of light travel from the light blade to the interior signature lights and then to the rear holographic lamps, before meeting at the center of the rear combination lamp and starting up again in the front. The lights glow light blue when the vehicle is in autonomous mode. The rear combination lamps also feature a subtle etched pattern, providing a “floating” appearance with directional motion.

Xử lý mái nhà của IM được làm nổi bật bởi các điểm nhấn vàng gợi ý vòng ánh trăng trong nhật thực. Một mô hình đồ họa hình học, lấy cảm hứng từ mẫu Asanoha truyền thống của Nhật Bản, được in bằng vàng trên bề mặt thủy tinh hun khói. Các mô hình được sử dụng trên toàn bộ chiếc xe, bao gồm cả trên các bánh xe và bên trong cabin.

Bề ngoài của IM được hoàn thiện bằng một loại sơn “kim loại lỏng” đặc biệt nhằm gợi ý một khoáng chất tưởng tượng trên mặt trăng. Chất lượng của màu sắc này, lấy cảm hứng từ kimonos, nâng cao hình thức điêu khắc độc đáo và đẹp mắt của chiếc xe một cách tinh tế, với sự thay đổi màu được lấy cảm hứng từ hình ảnh của kim loại quá nóng, áp dụng cho các khu vực của cơ thể chịu áp lực không khí cao hơn.

Hiện đại chính thức: Các yếu tố truyền thống kết hợp với thiết kế công nghệ cao

Thiết kế nội thất hiện đại, tự tin của IMs mang đến hình ảnh thể thao, cao cấp. Hỗ trợ tầm nhìn của Nissan Mobility thông minh, các chức năng bên trong hoàn hảo ở chế độ lái tự động hoặc tự động, cho phép chuyển đổi liền mạch giữa hai chế độ theo ý thích của người lái.

Tại Nissan, mọi chiếc xe đều được thiết kế dành cho người lái. Mặc dù nó có khả năng tự chủ hoàn toàn, IMs không khác về vấn đề này. Làm nổi bật nội thất là buồng lái tiên tiến lấy người lái làm trung tâm. Ở chế độ lái thủ công, người lái có toàn quyền điều khiển phương tiện từ chỗ ngồi thoải mái.

Hệ thống truyền động điện mạnh mẽ cung cấp khả năng tăng tốc tuyệt vời, trong khi hệ thống treo khí nén của xe với các cảm biến đi xe thích ứng cung cấp chất lượng xe mượt mà và giữ cho xe ổn định qua các góc. Hệ thống lái tất cả các bánh của xe cũng đảm bảo lực kéo và độ bám tối đa.

Các Kumiko cấu trúc trên bảng điều khiển, tạo ra bởi công nghệ in 3D, chiếm ít không gian và cực kỳ nhẹ, giúp giữ trọng lượng hạn chế của xe ở mức tối thiểu. Màn hình trình điều khiển có màn hình nổi rõ ràng với các lớp kép.

“Với vị trí ngồi nâng cao và hiệu suất tuyệt vời của chiếc xe, người lái có thể tận dụng tối đa công nghệ đa lớp, từ hệ thống treo khí đến điều khiển trực quan, đến màn hình hiển thị thông tin”, Arroba nói. “Nhưng thật dễ dàng, IM có thể chuyển đổi từ một chiếc xe của một người lái xe hấp dẫn thành một chiếc xe tự trị hoàn toàn, cho phép người lái tham gia vào cuộc trò chuyện với hành khách, bắt kịp công việc hoặc chỉ cần tận hưởng nhiều tùy chọn giải trí.”

Thống trị không gian phía sau là “Ghế ngồi hàng đầu” sáng tạo, một ghế trung tâm quá khổ nổi lên từ ghế sau ba phía khi các vị trí phía ngoài mỏng được gập lại. Mẫu ghế ngồi hình đồng bằng cũng lý tưởng theo quan điểm của du lịch điều hành, cho phép người cư ngụ tối đa hóa hiệu quả thời gian trong khi di chuyển, ví dụ, từ văn phòng sang máy bay riêng.

Việc xử lý màu nội thất sử dụng các vật liệu tối hơn tương phản với bên ngoài nhẹ hơn, đơn giản hơn. Bảng điều khiển và bảng điều khiển cửa được bao phủ bởi vật liệu dệt màu đen với các điểm nhấn lưới vàng vải. Trên thực tế, các chi tiết bằng vàng được tìm thấy trên khắp nội thất, cung cấp các yếu tố ánh sáng theo cùng kiểu với màn hình cửa giấy của Nhật Bản cung cấp ánh sáng cho các phòng chiếu truyền thống của Nhật Bản. Ngay cả sàn cũng là duy nhất cho thiết kế ô tô, kết hợp thảm tùy chỉnh với hoa văn “Shock Diamond” để tạo cho cabin cảm giác “hiện đại trang trọng”.

“Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường giống như bước vào một rạp chiếu phim xa xỉ hơn là một chiếc xe khách chở khách thông thường”, Arroba giải thích. “Đồ họa bên trong là kết quả của sự tôn trọng của các nhà thiết kế Nissan đối với di sản Nhật Bản của công ty và trong khi thiết kế tổng thể ở đây có thể không tuân theo quy ước, chúng tôi muốn nó cảm thấy công nghệ, với lời hứa rằng những người cư ngụ của nó sẽ trải nghiệm điều gì đó mới mẻ.”

Đột phá nền tảng mới thông qua sự tinh khiết và đơn giản

Trong thời đại mà những chiếc xe điện có khả năng lái tự động thống trị các triển lãm ô tô toàn cầu, Nissan IMs nổi bật với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, không được trang bị và công nghệ tiên tiến, được cung cấp bởi Nissan Intelligence Mobility.

“Trong và ngoài, trọng tâm là nâng cao hiệu quả của người dùng thông qua trải nghiệm nâng cao ở cả chế độ lái tự động và tự động”, Tai nói. “Ngay cả những khát vọng ngoài thế giới nhất cũng phải bắt nguồn từ thực tế để thành công. Các IM của Nissan đáp ứng mọi tiêu chí đó.”


Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*

*

*

Tin cùng chuyên mục
0983.326.386